Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

NGUỒN PHÁT TÁN MARKETING TRUYỀN MIỆNG TỪ KHÁCH HÀNG

Marketing truyền miệng được xem là hình thức Marketing hiệu quả nhất, đặc biệt là nguồn phát tán marketing truyền miệng từ khách hàng vì đây là kênh Marketing rẻ tiền nhưng lại tạo ra sự tin tưởng vô cùng cao. Đó là lý do mà các doanh nghiệp nên chú trọng vào Marketing truyền miệng và đầu tư thật tốt vào sản phẩm dịch vụ để có được những lời khen của khách hàng.
Marketing truyền miệng phát tán từ khách hàng


Giá trị lợi ích của Marketing truyền miệng từ khách hàng

Rẻ tiền: Khi nói về marketing các doanh chủ nghĩ rằng sẽ vô cùng tốn kém. Nhưng với Marketing truyền miệng từ khách hàng thì chi phí cho hoạt động marketing rất ít thậm chí có thẻ nói là không hề tốn chi phí. Khách hàng sẽ tự nguyện nói tốt về sản phẩm với người khác khi họ có những trải nghiệm thích thú và hài lòng.

Độ tin tưởng cao: Người tiêu dùng ngày càng thông mình, vì thế càng ngày họ không còn đặt nhiều niềm tin vào những điều doanh nghiệp tự nói về mình. Một xu hướng mới khi đưa ra quyết định mua hàng online ngày nay là khách hàng sẽ kéo xuống dưới phần thông tin sản phẩm để xem những đánh giá của khách hàng khác như thế nào. Marketing truyển miệng từ khách hàng sẽ có độ tin tưởng cao, vì người khác nghĩ rằng đó là những nói nói khách quan, phi lợi nhuận nên sẽ tin tưởng hơn.

Tạo ra yếu tố Viral: Viral Marketing đang là mục tiêu của các Marketer và doanh nghiệp, khi khách hàng chủ động nói về bạn thì thông tin đó sẽ được lan truyền cấp số nhân. Chỉ cần 1 người nói sẽ tạo ra vô số người biết. Ví dụ: một người có những trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm điện thoại của thương hiệu abc, khi biết bạn bè người thân của mình có nhu cầu mua điện thoại sẽ khuyên người đó nên mua abc, thậm chí còn có thể đăng một dòng trạng thái bày tỏ sự yêu thích về abc trên trang cá nhân.

Xây dựng giá trị bền vững: Lối văn háo Á Đông của chúng ta là truyền thống gia đình được truyền từ đời này qua đời khác, Mareting truyền miệng sẽ phát huy tác dụng rất tốt trong môi trường truyền thống gia đình. Khi bố mẹ có những lời khen về sản phẩm thì con cái sẽ nghe theo và sử dụng sản phẩm, sau đó là sự tin dùng của cả một thế hệ sau này. Ví dụ trong đình mà mẹ bạn tin dùng sản phẩm hạt nêm của xyz thì theo tâm lý và thói quen sau này bạn cũng sẽ sử dụng xyz để nấu ăn.
Lợi ích của Marketing truyền miệng
Làm sao để khách hàng là nguồn phát tán marketing truyền miệng

Sản phẩm, dịch vụ phải tốt: Đây là điều kiện quan trọng nhất giúp để khách hàng là nguồn phát tán Marketing truyền miệng cho bạn. “Hữu xạ tự nhiên hương”, hãy đầu tư thật tốt vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nếu không bạn sẽ nhận tác dụng ngược khi để khách hàng không hài lòng về mình.

Làm bạn với khách hàng: Hãy để khách hàng xem doanh nghiệp như một người bạn, khi đã là bạn thì họ sẽ dành cho doanh nghiệp những tình cảm tốt đẹp, nói tốt về doanh nghiệp với nhiều người ở nhiều nơi. Vì thế hãy cố gắng chăm sóc khách hàng, tạo được sự gần gũi, thân thiện với khách hàng bằng cách chăm sóc khách hàng thật tốt, tặng quà tri ân…

Khuyến khích khách hàng chia sẻ cảm nhận: Sản phẩm tốt thì chắc chắn khách hàng sẽ là nguốn Marketing truyền miệng cho bạn nhưng để có nhiều hơn những lời khen của khách thì bạn hãy động lực để họ chia sẻ, nói tốt về mình hơn nữa bằng cách đưa ra các chương trình như giảm giá khi khách chia sẻ tốt về mình trên mạng xã hội, tặng Voucher cho khách tham gia vào các bảng khảo sát, đánh gía.
Hãy làm cho khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất

Những lời khen của khách hàng chính là kênh marketing hiệu quả và hữu hiệu nhất vì thế doanh nghiệp hãy cố gắng làm sao để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất có thể, rồi bạn sẽ nhận được những điều bất ngờ khi kết quả ngoài mong đợi.
Yoho Solution – Marketing Department Outsourcing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét