Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

MARKETING TRUYỀN MIỆNG PHÁT TÁN TỪ ĐÂU

Tiếp thị truyền miệng được xem là hình thức tiếp thị tạo ra sự tin tưởng vô cùng lớn, khi ngày càng nhiều ngươi tiêu dùng dành nhiều thời gian để xem review, đánh giá của những khách hàng cũ sau đó mới quyết định mua hàng. Có tới 92% người tiêu dùng tin tưởng vào sự giới thiệu của người khác – dù đó là những người không quen biết hơn là tin vào các quảng cáo từ doanh nghiệp (theo báo cáo của Nielsen). Marketing truyền miệng thường phát tán từ 3 nguồn là: Khách hàng, influencer và nhân viên của công ty.
Marketing truyền miệng phát tán từ đâu

1. Marketing truyền miệng phát tán từ khách hàng

Đây được xem là nguồn phát tán marketing truyền miệng phổ biến và đáng tin cậy nhất. nhưng để khách hàng có những chia sẻ tốt về doanh nghiệp thì sản phẩm/ dịch vụ của bạn phải thực sự tốt, gây ấn tượng, cung cấp giá trị lợi ích nhất định cho khách hàng.

Tại Việt Nam thì Thế giới di động đã rất thành công trong việc áp dụng chiến lược Marketing truyền miệng phát tán từ khách hàng. Khi mua hàng ở thế giới di động bạn sẽ được nhân viên tư vấn nhiệt tình, bảo hành hợp lý tạo cảm giác hài lòng, tin tưởng cho người mua, vì thế những khách hàng đó sẽ gợi ý cho bạn bè, người thân của mình nên lựa chọn thế giới khi có nhu cầu về sản phẩm công nghệ.

2. Marketing truyền miệng phát tán từ Influencer

Influencer thường là những người nổi tiếng hoặc hot face, blogger, vlogger… mà những chia sẻ của họ có sức ảnh hưởng rộng, nhận được sự quan tâm từ nhiều người. ở các chiến dịch Marketing truyền miệng từ Influencer có thể doanh nghiệp sẽ được marketing miễn phí nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn đủ tốt, đủ hấp dẫn và độc đáo, mang lại giá trị đặc biệt cho Influencer. Hoặc doanh nghiệp sẽ trả một khoản phí để được Influcer chia sẻ về sản phẩm/ dịch vụ.

Khi chạy chiến dịch Marketing truyền miệng phát tán từ Influencer doanh nghiệp cần biết được khách hàng mình nhắm đến là những người như thế nào để chọn Influencer cho phù hợp vì mỗi Influencer sẽ có đặc trưng riêng về tính cách, số lượng fan hâm hộ, giọng điệu riêng. Ngoài ra còn phải xác định được rõ ràng mục tiêu: sử dụng Influencer để làm Brand awareness, tăng sự tương tác hay gắn kết người dùng với thương hiệu.
Marketing truyền miệng phát tán từ Influencer
3. Marketing truyền miệng phát tán từ nhân viên của công ty

Hơn ai hết đây là nhửng người rất am hiểu về công ty, nên khi nói về sản phẩm họ sẽ có một cái nhìn toàn diện nhất, đưa ra nhưng lợi ích cụ thể, chi tiết nah6t1 khi sử dụng sản phẩm mà những người ngoài không thể nào biết được. tuy nhiên điểm yếu của marketing truyền miệng phát tán từ công ty là tạo giá trị lòng tin không cao vì bị nghĩ là “làm cho công ty nên phải nói tốt cho công ty đó thôi”.

Để Marketing truyền miệng phát tán từ công ty được hiệu quả thì doanh nghiệp hãy cố gắng làm cho nhân viê cảm thấy yêu mến, hiểu biết tường tận tự hào về sản phẩm. Để làm được điều này thì doanh nghiệp bắt buộc phải đầu tư vào các hoạt động Marketing nội bộ.

Marketing truyền miệng có thể được xem là hình thức Marketing đầu tiên trên thế giơi khi từ những thế kỷ trước chưa xuất hiện những phương tiện truyền thông, công nghệ như bây giờ. Nếu doanh nghiệp biết áp dụng vào các các hoạt động Marketing thì sẽ tăng thêm sức mạnh phát triển thương hiệu.
Yoho Solution – Marketing Department Outsourcing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét