Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

MARKETING THUÊ NGOÀI CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang phải gặp rất nhiều khó khăn để tồn tại và phát triển nguyên nhân khách quan là tình hình cạnh tranh ngày càng cao, nguyên nhân chủ quan là do chính các doanh nghiệp chưa đầu tư vào Marketing, hoặc đầu tư nhưng chưa hiệu quả. Chọn phòng Marketing thuê ngoài là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua khó khăn hiện tại và phát triển tốt hơn trong tương lai.
Giải pháp Marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phòng Marketing thuê ngoài là gì?

Thuật ngữ thuê ngoài (outsourcing) không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp, trước kia chúng ta thường nghe là: thuê ngoài kế toán, thuê gia công hàng hóa bên ngoài, thuê văn phòng tư vấn luật bên ngoài… những nơi cung cấp dịch vụ thuê ngoài sẽ chuyên về một lĩnh vực nhất định và nhận làm một phần công việc nào đó của doanh nghiệp.

Nói một cách dễ hiểu thì thuê ngoài (Outsourcing) là hình thức chuyển một phần chức năng nhiệm vụ công ty ra bên ngoài.Phòng marketing thuê ngoài cũng vậy, chuyên phụ trách các đầu việc của một phòng Marketing từ việc lên chiến lược, triển khai và thực hiện chiến dịch, đánh giá hiệu quả của các hoạt động Marketing. Doanh ngví dụ doanh nghiệp bạn kinh doanh về một sản phẩm nào đó nhưng không có phòng marketing thì có thể chọn nơi cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài để họ thực hiện các hoạt động marketng theo ý muốn của bạn và phù hợp với tình hình của công ty.

Vì sao doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chọn phòng Marketing thuê ngoài?

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp phải một khó khăn chung là thương hiệu chưa có, boặc còn yếu trên thị trường, trong khi đó đố thủ của mình thì lại quá mạnh. Đòi hỏi muốn tồn tại và phát triển thì cần phải đầu tư đẩy mạnh các hoạt động Marketing.

Một thực trạng chung ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ là bị hạn chế về ngân sách và nguồn vốn,  chính điều này đã dẫn đến việc chưa có sự đầu tư hợp lý vào các hoạt động Mareting hoặc có chú trọng đầu tư thì nhân lực chưa đủ tầm để đem lại kết quả như mong muốn.
Khi chọn Phòng Marketing thuê ngoài thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có ngay một phòng Marketing để thực hiện tất tần tật các hoạt động Marketing ( như viết nội dung, quản trị Website, làm Social media, chạy quảng cáo…), mà không lo quản lý đội ngũ Marketing từ có tời gian để tập trung vào sản xuất bán hàng.

Bên cạnh đó phòng Marketing thuê ngoài còn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm được chi phí hơn so với việc thuê nhân sự dài hạn. Bên cạnh đó hiệu quả Marketing cũng sẽ được đảm bảo khi nhân sự tại nơi cung cấp dịch vụ Marketing thuê ngoài là hững người vững tay nghề.
Lợi ích khi chọn phòng Marketing thuê ngoài

Nên chọn phòng Marketing thuê ngoài nào?

Tại Việt Nam có vô số công ty cung cấp dịch vụ Marketing thuê ngoài từ doanh nghiệp nước ngoài đến những công ty trong nước. Điều đáng mừng là những doanh nghiệp này làm việc rất có trách nhiệm và hiệu quả có thể kể đến một vài cái tên như: Ogilvy, Golden group, Dat Viet Media, Dentsu…

Nhưng có một điều gây cản trở cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi chọn thuê phòng Marketing là vấn đề về tài chính, bởi đa số những công ty trên đưa ra các gói thuê ngoài ít nhất là 100 triệu một tháng. Trong bối cảnh đó, Yoho Solution được xem là giải pháp tối ưu về dịch vụ Marketing thuê ngoài với các gói dịch vụ chỉ từ 10 triệu rất phù hợp với tình hình tài chính của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Yoho Solution - phòng marketing thuê ngoài

Marketing thuê ngoài đang là một trào lưu hot được nhiều doanh nghiệp trên thế giới áp dụng để tập trung chuyên môn sản xuất, kinh doanh của mình từ đó đem lại những kết quả đáng mong đến. Vì thế muốn phát triền thì đã đến lúc các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam nên đi theo xu hướng sử dụng phòng Marketing thuê ngoài.

 Yoho Solution – Marketing Department Outsourcing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét